สถานที่ท่องเที่ยว

         เที่ยวเพชรบุรี  เมืองเก่าแก่ที่น่าหลงใหล ทั้งความสวยงามของท้องทะเล ศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ที่สำคัญ 

          หากจะพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปแบบไม่ไกลกรุงก็มีให้เลือกอยู่หลายที่ แต่เห็นจะมีอยู่หนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ เลยนั่นก็คือ"จังหวัดเพชรบุรี" เมืองเก่าแก่ที่น่าหลงใหล ทั้งความสวยงามของท้องทะเล ศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่สำคัญ รวมไปถึงวิถีชีวิตของผู้คน

         
 เพชรบุรี ถือเป็นเมืองด่านสำคัญระหว่างภาคกลางและภาคใต้ อีกทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งผลิตน้ำตาล เนื่องจากมีต้นตาลหนาแน่น สังเกตได้จากร้านของฝากข้างทางที่นำผลผลิตจากต้นตาลมาวางจำหน่ายให้เห็นกันหนาตา นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเด็ด ๆ ที่มีชื่อเสียงมากมาย อีกทั้งมีระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก จึงไม่แปลกที่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เมืองเพชรฯ แห่งนี้จะเป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเสพความสุขในวันพักผ่อนของพวกเขากันอย่างเบิกบานใจ 

 

ชายหาดชะอำ

 

 

  กิน "ปูชัก" ที่ชุมชนบ้านคลองเทียนและสะพานหิน (สะพานยก)

 

          ทั้งนี้หากต้องการไปเลือกซื้อเลือกชิมแบบไม่ต้องแย่งชิงกันมาก แนะนำให้มาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม เพราะจะเป็นช่วงที่จับปูได้มาก เรียกได้ว่าปูทะลักทะล้นกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีเทศกาลชิมปูชักที่มักจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ให้เหล่าสาวกปูรวมถึงอาหารทะเลต่าง ๆ มาชิม มาช้อปกันอย่างสำราญบานใจอีกด้วย เพื่อน ๆ คนไหนสนใจไปดูชักปูหรือไปกินปูชักสด ๆ ก็ไปได้ทุกวันที่ชุมชนบ้านคลองเทียนและสะพานยก ตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น. หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี     โทรศัพท์  0 32471 0056 นะจ๊ะ

 

Camel Republic (คาเมล รีพับบลิค)

 

          การเดินทาง : คาเมลรีพับบลิคตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม สังเกตง่าย ๆ จะอยู่ตรงข้ามกับ Santorini Park สามารถเข้าชมได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 10.00-18.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น. และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-19.00 น. สำหรับราคาค่าบริการและ  เข้าชม ผู้ใหญ่ราคา 120 บาท และ    ชาวต่างชาติ 200 บาท (เด็กที่มีส่วนสูงไม่ถึง 100 เซนติเมตร เข้าฟรี) ถ้ากลัวจะหลงก็โทรสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 3289 0860 หรือเข้า    ไปติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก Camel Republic 

 

 โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

          โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ตั้งอยู่ที่บ้านหนองคอกไก่ ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เปิดให้ชมทุกวันเวลา 08.00-18.00 น. ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ โทรศัพท์ 0 3247 2700-1

 

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

 

          พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งเป็นเป็นพระราชวังฤดูร้อนของพระองค์ สร้างขึ้นด้วยไม้สักทองทั้งหลัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ร่มรื่นท่ามกลางธรรมชาติและชายหาด ประกอบด้วยพระที่นั่งใหญ่ 3 องค์ ปลูกเรียงไปตามแนวชายหาด ได้แก่ พระที่นั่งสมุทรพิมาน พระที่นั่งพิศาลสาคร พระที่นั่งสโมสรเสวกามาตย์ โดยแต่ละที่นั่งก็มีเรื่องราวและมีความสำคัญแตกต่างกัน นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เพื่อนๆ ควรแวะไปเรียนรู้เรื่องความทางประวัติศาสตร์พร้อมๆ กับฟังเสียงคลื่นกระทบหาดได้อย่างเพลิดเพลิน

เวลาเปิด ปิด : จันทร์ – ศุกร์ เปิด 8.00 – 16.00 น. เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เปิด 8.30 – 16.00 น.

ค่าเข้า : เฉพาะด้านล่างและโดยรอบ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็กอายุ 10 – 14 ปี 15 บาท กรณีขึ้นชมหมู่อาคารพระที่นั่ง คนละ 30 บาท  

Visitors: 173,185